TÌM HIỂU VỀ CON NGƯỜI ĐÂT NƯỚC PHÁP


DU LICH ĐẤT NƯỚC PHÁP



Đất nước và Pháp

Cộng hoà Pháp

mã vùng điện thoại: 33

Tên miền Internet: .fr

Địa điểm: Nằm ở Tây Âu, gần Biển Bắc, Bỉ, Luxembourg, Đức, Thụy Sĩ, Ý, Monaco, Địa Trung Hải, Andorra, Tây Ban Nha, Bixcay Bay Tọa độ 46 0 00 vĩ độ, 2 0 00 kinh độ đông ..

Diện tích: 547.030 km 2

Khí hậu: mùa đông lạnh và ôn đới mùa hè, dọc theo mùa đông ôn hòa và mùa hè nóng bờ biển Địa Trung Hải tháng một nhiệt độ trung bình :. 1-10 0 C, 07 Tháng 5: 16-24 0 ° C Lượng mưa trung bình: 600-1000 mm.

Địa hình: chủ yếu là đồng bằng, đồi núi phía bắc và phía tây; phần còn lại của núi miền núi, ở dãy Alps Pyrenees phía nam và phía đông.

Tài nguyên thiên nhiên: than, quặng sắt, bô xít, cá, gỗ, kẽm, kali.

Dân số: 60876000 người (ước tính 7-2006 tháng)

Mật độ dân số: khoảng 113 người / km 2

(87%), Ả rập (3%), Đức (2%), và các dân tộc khác (8%):

Ngôn ngữ: Tiếng Pháp; phương ngữ Brittany, Basque, Provence cũng được sử dụng.

Lịch sử: hình thành trong thế kỷ thứ chín đến cuối thế kỷ XIV để trở thành một quốc gia thống nhất nền văn minh Pháp thế kỷ XVIII phát triển mạnh mẽ ở châu Âu Năm 1789, cuộc cách mạng tư sản Pháp nổ ra và lật đổ chế độ quân chủ Năm 1791, các nước cộng hòa đầu tiên là ... thành lập. Nhưng ngay cả như vậy, thiết lập Bonapac Napoleong Empire xâm lược các nước châu Âu. 1815 Empire Napoleong tôi bị rơi, gia tộc Buocbong lại cai trị ở Pháp. năm 1848, triều đại tái Buocbong bị lật đổ, tập thứ ba của Trung Hoa Dân Quốc. trong chiến tranh thế giới thứ hai, Đức chiếm đóng nước Pháp trong giai đoạn này. Sau chiến tranh, người Pháp đã tạo nước Cộng hòa hôm thứ Tư và thứ năm, có sức mạnh chính được tập trung trong tay của tổng thống.

Tôn giáo: Thiên Chúa Giáo (90%), Christian (2%), Do Thái giáo (1%), Hồi giáo (1%)
Các quan chức nhà nước ổ Niubi:

Chế độ: Séc.

khu vực hành chính: 22 khu vực: Alsace, Aquitaine, Auvergne, Lower Normandy, Burgundy, Brittany, trung tâm, Champagne - Ardenne, Corsica, Franche-Comté Trên Normandy, hòn đảo của Pháp, Languedoc-Roussillon, Limousin, Lorraine, Nam dãy núi Pyrenees, Bắc Calais, vùng Loire, pickup, Poitou-Charentes, Provence - Dãy núi Alps - bờ biển xanh, vùng Rhône-Alpes.

Hiến pháp: thông qua ngày 28-9-1958, được sửa đổi năm 1962, 1992 và 1993.
cơ quan thực thi pháp luật:

Nguyên thủ quốc gia: Tổng thống.

Đứng đầu Chính phủ: Thủ tướng.

Bầu cử: Tổng thống được bầu của công chúng, được bầu trong bảy năm, và Thủ tướng Chính phủ được bầu và do Chủ tịch bổ nhiệm.

Cơ quan lập pháp: Hạ viện gồm: Thượng viện (321 ghế, 296 ghế tại Pháp, 13 ghế trong khu vực hành chính và khu vực nước ngoài, 12 chỗ ngồi của Pháp ở nước ngoài; các thành viên của nhóm bầu cử gián tiếp, 9 năm kỳ hạn 3 năm 1/3 bầu ghế được bầu) và Quốc hội (577 ghế, các thành viên bằng phổ thông đầu phiếu, 5 năm hạn) bầu.

quyền tư pháp: Chủ tịch Tòa án Tối cao Tòa án Tối cao Thẩm phán Hội đồng bổ nhiệm thẩm phán cấp cao được đề cử; Hội đồng Hiến pháp.

Chế độ bầu cử: Từ 18 tuổi trở lên, cuộc tổng tuyển cử.

Các đảng chính trị chính là lực lượng tập thể (PRP), Liên minh Dân chủ Pháp (UDP), Đảng Cộng hòa (PR), các Lực lượng Dân chủ (FDP), Đảng Xã hội (PS), Đảng Cộng sản (PCF), Quốc Mặt trận (FN) và đảng Xanh.

kinh tế:

Tổng quan: .. Là một trong bốn nền kinh tế lớn ở Tây Âu, nó là một trong tám nước công nghiệp nhất trên thế giới (G-8) cơ sở công nghiệp, dịch vụ đa dạng và Công nghiệp nguồn tài nguyên nông nghiệp lớn, đặc biệt là ngành công nghiệp dẫn đầu chiếm 1 / 4 GDP, hơn 80% kim ngạch xuất khẩu. chính phủ đã duy trì sự ảnh hưởng của các thành phần kinh tế lớn đối với chủ sở hữu của công ty đường sắt, điện, hàng không, thông tin liên lạc và công nghệ thông tin. việc sử dụng công nghệ hiện đại và trợ cấp cho nhiều mảnh đất màu mỡ làm cho Pháp một sản xuất nông nghiệp hàng đầu ở Tây Âu. lúa mì và xuất khẩu sữa.

sản phẩm công nghiệp: thép, máy móc, hóa chất, ô tô, kim loại, hàng không, điện, khoáng sản, dệt may, thực phẩm và vân vân.

hàng nông sản: hạt, củ cải, khoai tây, rượu vang, thịt bò, các sản phẩm sữa và cá.

Giáo dục: Giáo dục là giáo dục bắt buộc miễn phí trong 10 năm, từ 6 tuổi đến 16 năm tuổi trẻ em Gần một phần năm của trẻ em được trợ cấp ở bang Christian của trường giáo dục cơ bản kéo dài trong bảy năm (11-18 tuổi) và .. được chia thành hai giai đoạn: .. đại học (4 năm), nhập cảnh (3 năm) hệ thống giáo dục được đánh giá cao tập trung Pháp có hơn 60 trường đại học, trong đó có Đại học Sorbonne ở Paris Ai tốt nghiệp trung học (một mục) và. đã thông qua một kỳ thi quốc gia của các sinh viên sẽ được học đại học. các sinh viên tốt nhất sẽ được ở trường cao chuyên nghiệp Pháp (đại học), sau này trở thành một công chức hoặc trở thành một người quản lý.

Vốn điều lệ: Paris (Paris)

Big City: Marseille, Toulouse, Nice, Strasbourg ...

Ngoại tệ: Euro

Độc lập: 14-7 (1789)

Quan hệ quốc tế: Quan hệ ngoại giao với Vietnam

Nhận xét

Đăng nhận xét